วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การบำบัดด้านระบบกระดูกสันหลังและระบบเส้นประสาทคืออะไร?

การบำบัดด้านระบบกระดูกสันหลังและระบบเส้นประสาทคืออะไร?
การบำบัดด้านระบบกระดูกสันหลังและระบบเส้นประสาทคือ การเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่เน้นความสามารถใน การรักษาร่างกายโดยธรรมชาติ แพทย์ผู้บำบัดด้านระบบประสาท ดร.ดาเนียล ดี ปาล์มเมอร์ (ค.ศ. 1895) เป็นผู้เสนอแนวคิดที่ว่าเนื่องด้วยความสัมพันธ์ระหว่างระบบกระดูกกล้ามเนื้อ
กับระบบประสาทเมื่อมีการทำหน้าที่ผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกาย ก็นำไปสู่ความปั่นป่วนในระบบอื่นๆของร่างกายเช่นกันด้วยขีดจำกัดของร่างกาย คือ ร่างกายรักษาตัวเองและรักษาด้วยการบำบัดด้านระบบประสาท พยายามที่จะนำการแทรกแซงต่างๆไปใช้กับ ความสามารถของร่างกายในการรักษาตนเองมาแต่กำเนิด การบำบัดด้านระบบประสาทเป็นการรักษาแผนใหม่ โดยใช้รากฐานเดิมศิลปะจีนและอียิปต์โบราณทำให้เราเห็นภาพ การเคลื่อนย้ายกระดูกสันหลังในศตวรรษที่ 5 ก่อนพุทธศักราช นักปราชญ์ชาวกรีก (บิดาแห่งการแพทย์) ได้พัฒนาทฤษฎีเรื่อง กลไกกระดูกสันหลังกับบทบาทการเคลื่อนย้ายในร่างกายมนุษย์
อย่างไรก็ตาม ด้วยรูปแบบการแพทย์อื่นๆได้รับการพัฒนาต่อไปอีก การเคลื่อนย้ายที่อยู่เพียงเบื้องหลังมาจนกระทั่งปีค.ศ. 1895 เมื่อดรปาล์มเมอร์ทำปรับเปลี่ยนแก้ไขกระดูกสันหลังมนุษย์
ผู้ซึ่งสูญเสียการรับฟังเนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดกับคอ
คนไข้ได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาได้ยินอีกครั้ง ดร.ปาล์มเมอร์ก็ได้เริ่ม สอนการนำความคิดของเขาไปใช้ในคลินิกตั้งแต่นั้นมาการบำบัดด้านระบบประสาทก็แพร่หลายมาก
ขึ้นในฐานะที่แขนงสาขาอาชีพหนึ่ง ปัจจุบันมีแพทย์ฝึกหัดด้านนี้มากกว่า 50,000 ราย
เพียงแค่เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น 100ปีที่ผ่านมามนุษย์ได้รับประโยชน์มากมายจากการบำบัดด้าน
ระบบประสาทโดยไม่ใช้ยาและการผ่าตัดแต่อย่างใด คนไข้รายใหม่ๆมักไปพบแพทย์ผู้บำบัดด้านระบบประสาท เพื่อรักษาบรรเทาอาการปวดเมื่อยและต่อมาก็ทราบว่าการ
บำบัดด้านระบบประสาททำได้มากกว่านั้นการบำบัดด้าน ระบบประสาทช่วยให้คนไข้มีสุขภาพร่างกายที่ดีโดยการ เคลื่อนย้ายการแทรกแซงเส้นประสาทต่างๆ
ออกจากแนวเส้นกระดูกสันหลังและบางครั้งออกจากข้อต่อกระดูกอื่นๆด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Facebook GooGle Plus YouTube Favorites More

 
Design by WordPress Themes | Bloggerized by BidDeal - Premium Themes | 08 222 82 651