วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อาการที่ควรเข้ารับการปรึกษา เรื่องการจัดกระดูก

ไคโรแพรคติก มุ่งเน้นในการบำบัดอาการเกี่ยวกับกระดูกสันหลังและระบบประสาท และกล้ามเนื้อ ผู้ที่มีอาการเหล่านี้ควรจะเข้ารับคำปรึกษา
........1.ปวดศีรษะโดยรอบ หรือ ข้างเดียว ........2.ไมเกรน (Migraine) ........3.ปวดคอ ........4.ปวดไหล่ ปวดแขน ........5.ปวดหลัง ........6.ปวดหรือชาตามแขน ขา ........7.บาดเจ็บจากการกีฬา (Sport injuries) ........8.บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ (Accident) ........9. หมอนรองกระดูกเคลื่อน ......10. ปวดตามข้อต่างๆ ......11. บาดเจ็บจากการยกของหนัก ......12. อาการอ่อนเพลียนอนไม่หลับ ......13. กระดูกสันหลังคด ......14. อาการเครียด ......15. เส้นเอ็นอักเสบ
 
การแพทย์ไคโรแพรคติก ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับส่วนสำคัญของร่างกาย 4 ส่วนใหญ่ๆ........1. กระดูกสันหลัง (Spine)........2. ระบบประสาท (Nervous System)........3. โครงสร้างของร่างกาย (Structure)........4. โภชนาการด้านอาหารและวิตามิน (Nutrition)........การ ทำงานภายในร่างกายของมนุษย์  ถือเป็นความสำคัญส่วนหนึ่งของสุขภาพและนั้นก็คือความเกี่ยวข้องระหว่างระบบ ประสาทที่เป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดในการควบคุมการทำงานของอวัยวะทุกส่วนใน ร่างกายของเรา
การแพทย์ไคโรแพรคติก (Chiropractic) เป็นสาขาการดูแลสุขภาพใหญ่เป็น อันดับที่ 2 ของสหรัฐอเมริกา ไคโรแพรคติก แตกต่างจากแพทย์สาขาอื่น Medicine และ Osteopath คือ การรักษาโรคกระดูกสันหลังและระบบประสาทไขสันหลังที่เนื่องมาจากการกดตัวของ กระดูกสันหลัง โดยไม่ใช้ยาและการผ่าตัด แต่ใช้กรรมวิธีของผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ จัดกระดูกสันหลังที่คลาดเคลื่อนที่มีผลทำให้กลไกของการเคลื่อนไหวของการก้ม เงย เอน บิด รวมถึงการทำงานของระบบประสาทไขสันหลัง ผิดปกติกลับมาทำงานให้ดีขึ้น
ทฤษฎีสภาวะสมดุล

การคลาดเคลื่อนจากตำแหน่งปกติของข้อกระดูกสันหลังมีอาการอย่างไร........อาการ ปวดหลังโดยมีหรือไม่มี “อาการปวดที่แผ่กระจาย” ไปที่ขาเป็นอาการที่พบบ่อยที่สุด อาการปวดคอ ปวดไหล่ และปวดแขน มักจะพบบ่อยในผู้ที่ทำงานในสำนักงาน ผู้ที่ขับรถมาก อาการปวดศีรษะแบบไมเกรน และอาการปวดศีรษะโดยทั่วไป อาการอื่น ๆ เช่น อาการกล้ามเนื้อตึง อาการคล้ายเป็นเหน็บ อาการชาและอาการเวียนศีรษะ เป็นตัวอย่างของอาการซึ่งเกิดจากการคลาดเคลื่อนจากตำแหน่งปกติของข้อกระดูก
การคลาดเคลื่อนของกระดูกสันหลังเกิดขึ้นได้อย่างไร........การ เคลื่อนของข้อกระดูกสันหลัง ส่วนมากเกิดจากการที่เราทำกิจกรรมประจำวันโดยที่ไม่ระวังตัว เช่น การนั่ง การนอน การยืน ในท่าที่ผิด ลักษณะเป็นระยะเวลานาน ๆ การล้ม การกระแทก การยกของหนักโดยไม่ถูกวิธี อุบัติเหตุ เช่น รถชน รถค่ำ อุบัติเหตุจากการเล่นกีฬา การขาดการออกกำลังกาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Facebook GooGle Plus YouTube Favorites More

 
Design by WordPress Themes | Bloggerized by BidDeal - Premium Themes | 08 222 82 651