วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผลการวิจัย เกี่ยวกับการจัดกระดูก

ผลการวิจัยเกี่ยวกับไคโรแพรคติค


มีงานวิจัยหลายหลากที่แสดงว่าการบำบัดด้วยไคโรแพรดติค ปลอดภัยและได้ผล ผลการวิจัยล่าสุดที่สนับสนุนการบำบัดด้วยไคโรแพรดติคได้ถูกคัดสรรมาและนำ เสนอเพื่อแสดงให้เห็นว่า การบำบัดด้วยไคโรแพรดติคมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในการดูแลรักษาสุขภาพใน ปัจจุบันนี้
การปวดขั้นรุนแรงและเรื้อรัง

คนไข้ที่ปวดหลังช่วง ล่างแบบเรื้อรัง เมื่อได้รับการบำบัดโดยไคโรแพรดเตอร์ภายในระยะเวลา 1 เดือนจะมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับและได้รับความพึงพอใจมากกว่าคนไข้ที่รักษากับ แพทย์ที่ไม่ใช่ไคโรแพรกเตอร์ 56% ของคนไข้ที่บำบัดด้วยไคโรแพรคติค กล่าวว่าอาการปวดหลังช่วงล่างดีขึ้นมาก ในขณะที่ 33% ของคนไข้ที่รักษาด้วยวิธีอื่น กล่าวว่าอาการปวดหลังช่วงล่างแย่ลงหรือเป็นหนักกว่าเดิมหลังบำบัด
Nyiendo et al (2000), Journal of Manipulative and Physiological Therapeutics

คนไข้ 183 คนที่มีอาการปวดคอ (จากการสุ่มตัวอย่างและติดตามผล) ได้ถูกจัดให้รักษาแบบต่างๆ ได้แก่ การจัดกระดูก (เน้นที่กระดูกสันหลัง), กายภาพบำบัด (เน้น การออกกำลังกาย), และ การรักษาแบบทั่วไป (ปรึกษา ให้ความรู้ และใช้ยารักษา) การรักษาทั้ง 3 แบบใช้เวลา 52 สัปดาห์ และจากการเฝ้าดูอาการพบว่า การบำบัดแบบการจัดกระดูกทำให้คนไข้มีอาการดีขึ้นเร็วกว่าการทำกายภาพและการ รักษาแบบทั่วไป และยิ่งไปกว่านั้นคือ การบำบัดแบบจัดกระดูกเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพียง 1 ใน 3 เมื่อเปรียบเทียบกับ การทำกายภาพและการรักษาแบบทั่วไป
Korthals-de Bos et al (2003), British Medical Journal

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Facebook GooGle Plus YouTube Favorites More

 
Design by WordPress Themes | Bloggerized by BidDeal - Premium Themes | 08 222 82 651