วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วัตถุประสงค์ของการปรับสมดุล กระดูก ไคโรแพรคติค


วัตถุประสงค์ของไคโรแพรคติคคือ การทำให้โครงสร้างกระดูกสันหลังอยู่ในสภาวะที่เป็นปรกติ และการทำให้การทำงานของประสาทส่วนต่างๆอยู่ในสภาวะที่ปรกติเช่นกัน ซึ่งรวมถึงการขจัดส่วนโค้งที่ผิดปรกติของกระดูกสันหลังและการซ่อมแซมส่วน โค้งที่เป็นปรกติ สิ่งนี้จะเป็นการขจัดสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานตามปรกติของระบบประสาท ส่วนต่างๆและจะเป็นการส่งเสริมต่อการบำบัด และการบรรเทาจากอาการเจ็บปวด รวมทั้งเป็นการหยุดยั้งหรือทำให้การเสื่อมสภาพของกระดูกสันหลังกลับคืน เหมือนดังเดิม ผลของการบำบัดนั้นจะไม่เกิดขึ้นในทันที ต้องใช้เวลาและในบางครั้งก็อาจจะทำให้ท่านรู้สึกอึดอัดบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ท่านมาพบแพทย์เนื่องจากมีอาการเจ็บปวดมากๆมาก่อน
อย่างไรก็ตามหากท่านตอบสนองต่อการปรับแบบไคโรแพรคติค
และมีความคืบหน้าดีขึ้น ท่านก็จะผ่าน “ระยะอันเจ็บปวด” ของการแก้ไขกระดูกสันหลังไปได้ในที่สุด แต่ถ้าความเจ็บปวดนั้นหนักหนาสาหัสเกินไป ก็อาจจะใช้ยาช่วยได้จนกว่าท่านจะเริ่มพ้นจากความเจ็บปวด หรือ “ระยะของอาการ”
ระยะแก้ไข
เมื่ออาการเจ็บปวดดีขึ้นท่านก็จะเข้าสู่ "ระยะของการแก้ไข" กระดูกสันหลัง และนี่คือช่วงที่ปรกติแล้วเราจะทำให้กระดูกสันหลังนั้นกลับเข้าสู่สภาวะ ปรกติให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยิ่งเราสามารถขจัดส่วนโค้งอันผิดปรกติของกระดูกสันหลัง และซ่อมแซมส่วนโค้งที่เป็นปรกติได้มากเท่าใด กระดูกสันหลังของท่านก็จะแข็งแรงและอยู่ตัวได้มากขึ้นเท่านั้นและเพราะฉะนั้นก็จะต้านทานต่อการที่ปัญหาซึ่งเคยทำ
ให้ท่านเกิดอาการเจ็บปวดในเบื้องต้นนั้นจะกลับมาใหม่ได้อย่างดียิ่งขึ้นทั้งนี้การรักษาจะบรรลุผลได้ดีที่สุดด้วยการบำบัด คอร์สละ ประมาณ 5-10 ครั้ง
ระยะของการคงสภาพ
ต่อไปเราจะเข้าสู่ระยะสุดท้ายของการแก้ไข ซึ่งก็คือ “ระยะของการคงสภาพ” จุดมุ่งหมายของแพทย์คือการแก้ไขกระดูกสันหลังของคนไข้ให้ได้มากที่สุดเท่า ที่จะมากได้
และจากนั้นก็จะเป็นการทำให้การแก้ไขนั้นคงอยู่ต่อไป ทั้งนี้โดยการนัดตรวจเป็นระยะๆ ซึ่งความถี่ของการนัดตรวจนี้จะน้อยลงมาก ยิ่งเราสามารถคงสภาพของกระดูกสันหลังที่ได้รับการแก้ไขแล้วนั้นไว้ได้นาน เท่าใด กระดูกสันหลังก็จะแข็งแรงยิ่งขึ้นเท่านั้น โดยเฉลี่ยแล้ว “การบำบัดเพื่อคงสภาพ”
นี้จะเป็นประมาณเดือนละหนึ่งครั้ง ขอย้ำอีกครั้งว่า จุดหมายของเรานั้นไม่ใช่เพียงแค่การบรรเทาความเจ็บปวดของคนไข้เท่า นั้น แต่เป็นการซ่อมแซมการทำงานและความสมบูรณ์ของกระดูกสันหลังรวมทั้งระบบประสาทและ ป้องกันการเสื่อมสภาพหรือการ เสื่อมสภาพที่ต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งจะใช้เวลามากกว่าการรับประทานยาเพื่อระงับความเจ็บปวดไปตามอาการ
อย่างไรก็ตาม การบำบัดรักษาสาเหตุต่างๆให้ได้อย่างประสพความสำเร็จนั้นจะให้ผลที่ยืนยาวกว่าอย่างแน่นอน ระยะเวลาที่ใช้สำหรับการแก้ไขโครงสร้าง นั้นจะแตกต่างกันออกไปอย่างมาก
โดยจะขึ้นอยู่กับอายุ ความเยาว์วัย
ประวัติการรับการรักษาพยาบาล และสภาพโดยทั่วๆไปของกระดูกสันหลังของท่าน

การปรับกระดูกสันหลัง
การปรับกระดูกสันหลังสำหรับข้อกระดูก สันหลังด้วยการบำบัด ซึ่งเป็นที่แนะนำกันที่แพทย์ใช้สำหรับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ และเนื้อเยื่ออ่อนที่ยึดข้อกระดูกสันหลังให้อยู่กับที่นั้น รับประกันได้ว่าเป็นการแก้ไขอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างก็เพียงความสามารถของร่างกายของท่านในการที่จะบำบัด รักษาตนเองเท่านั้น เมื่อปรับกระดูกสันหลังแล้วร่างกายจะเริ่ม ทำการแก้ไข และเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะใช้เวลาอยู่พักใหญ่ๆ ที่จริงแล้วคนไข้จะประสพผลกระทบอย่างเต็มที่ของการปรับดังกล่าวอยู่ไม่ถึง 12-15 ชั่วโมงหลังจากการปรับเท่านั้น และสิ่งนี้คือเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดอาการของคนไข้อาจจะเป็นเรื่องของการ สำคัญผิดได้ อาการของคนไข้จะเปลี่ยนไป และไม่ใช่ลักษณะของความคืบหน้าในอาการของคนไข้ที่แท้จริง แพทย์จะไม่วิตกกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงรายวันของอาการ เท่ากับการที่คนไข้ตอบสนองต่อการรักษาหรือไม่ ทั้งนี้เพราะหากคนไข้ตอบสนอง อาการต่างๆที่ตอบสนองอยู่นั้นก็จะดีขึ้น อาการของท่านจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อาจจะเป็นการยากในช่วงแรกๆที่ท่านจะสังเกตเห็นอาการที่ดีขึ้นนั้น แต่พอผ่านไปสักระยะหนึ่งก็จะเป็นการง่ายขึ้น ที่ท่านจะสังเกตเห็นได้ ทั้งนี้ในการบำบัดรักษาเพื่อแก้ไขปัญหาโครงสร้างของกระดูกสันหลังนั้นไม่มี วิธีอื่นใดที่มีประสิทธิภาพเท่าวิธีนี้
แม้ว่าการแก้ไขกระดูกสันหลังนั้นจะต้องใช้ เวลา แต่ก็ยังนับว่าเร็วกว่าการที่อาการต่างๆจะก่อตัวขึ้นตั้งแต่แรกมากนัก และเมื่อมันได้รับการแก้ไขแล้ว ก็จะคงสภาพอยู่เช่นนั้นไปอีกนาน หากไม่มีการได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นอีก รวมทั้งมีการดูแลเล็กๆน้อยๆเพื่อการคงสภาพไว้ แม้จะเป็นเพียงการรักษาเพื่อคงสภาพเป็นครั้งคราวก็จะให้ผลดีต่อการบำรุงกระ ดูสันหลัง รวมทั้งการทำงานของกระดูกสันหลังได้เสมอ
ด้วยความร่วมมือกัน ด้วยความเข้าใจของท่าน เราจะบรรลุผลสำเร็จในการที่จะปรับปรุงและยืดอายุของสุขภาพที่ดีของท่านได้ อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Facebook GooGle Plus YouTube Favorites More

 
Design by WordPress Themes | Bloggerized by BidDeal - Premium Themes | 08 222 82 651